Phường Quảng Thịnh tăng cường hướng dẫn, khuyến khích, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Đăng lúc: 14:14:29 07/11/2023 (GMT+7)
Xác định dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, phường Quảng Thịnh tích cực cung ứng, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thụ hưởng nhiều tiện ích, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. UBND phường Quảng Thịnh đã tập trung công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân bằng nhiều hình thức:
- Bộ phận văn hoá và Đài truyền thanh tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, trên trang thông tin điện tử của phường http://quangthinh.tpthanhhoa.thanhhoa.gov.vn các bản tin, bài viết liên quan đến công tác CCHC, cải cách TTHC đặc biệt là việc vận động, hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt, trực tuyến.
- Tiếp tục phối hợp với các đoàn thể duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện thông tin tuyên truyền về chuyển đổi số, khuyến khích, hướng dẫn người dân lựa chọn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích khi nộp và nhận kết quả TTHC, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt.
- Phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng tại các phố, thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung về chuyển đổi số, lồng ghép hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Tiếp tục hỗ trợ tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tạo sự lan toả, nhân rộng trên địa bàn; hướng tới từ làm thay làm hộ sang hỗ trợ, hướng dẫn công dân tự chủ động nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, nâng cao kỹ năng số cho người dân.
Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.
Tại UBND phường Quảng Thịnh, để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Quảng Thịnh đã bố trí 01 máy tính riêng để phục vụ người dân thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.
Cán bộ, công chức UBND phường tích cực hướng dẫn, hỗ trợ công dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.
Cán bộ, công chức UBND phường thực hiện hướng dẫn công dân thiết lập tài khoản dịch vụ công, hỗ trợ cụ thể cho công dân từng bước nộp hồ sơ trực tuyến để người dân hiểu và có thể tự nộp ở nhà khi có nhu cầu.
Nhờ việc tích cực tuyên truyền, vận động và hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từ đầu năm 2023 đến nay, tỷ lệ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần của phường Quảng Thịnh đạt 98%, tỷ lệ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 100%, vượt chỉ tiêu được giao.
Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính của địa phương, UBND phường Quảng Thịnh tiếp tục đề nghị bà con nhân dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/ hoặc đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến. Các tin khác
- 6 mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp
- Kết nối, mở hướng chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Nền tảng tuyển dụng JobOkO đồng hành cùng các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chuyển đổi số toàn diện
- Đẩy mạnh cài đặt chữ ký số cá nhân
- Hướng dẫn nộp phí, lệ phí trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức, các nhân
- 5 lợi ích thanh toán không dùng tiền mặt
- Chuyển đổi số trong giáo dục
- Sự khác nhau giữa Chuyển đổi số và Công nghệ Thông tin
- Nước đóng chai tinh khiết Thịnh Vạn – một món quà cho sức khỏe cho bạn
- Nem giò chả Hà Dũng – Bán hàng vì chữ Tâm
Công khai kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
155
Hôm qua:
279
Tuần này:
434
Tháng này:
1459
Tất cả:
257807
ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH
Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289
02373.742.289